Sân khấu kịch Búp Sen Hồng dự kiến khai trương tại Nhà Thiếu Nhi quận 11

Rate this post

Dự kiến trong quý 3/2023 Diễn Viên Lê Hay khai trương sân khấu kịch mới dành cho thiếu nhi mang tên “Sân Khấu Kịch Búp Sen Hồng” tại Nhà Thiếu Nhi quận 11 (số 2A Cư Xá Bình Thới, P.8, Q.11, TP.HCM).

Nhà Thiếu Nhi quận 11 hiện là điểm thu hút các hoạt động vui chơi lành mạnh và đào tạo năng khiếu nghệ thuật cho trẻ em.

Câu Lạc Bộ Văn Nghệ Búp Sen Hồng – Nhà Thiếu Nhi quận 11 là sân chơi nghệ thuật lành mạnh cho thiếu nhi, tại đây trẻ có cơ hội khám phá tài năng của mình và phát triển năng khiếu thông qua các hoạt động đào tạo và tham gia biểu diễn : Ca hát, nhảy hiện đại, diễn viên điện ảnh và đặc biệt diễn viên kịch nhí.

Kịch Út Bự và bầy hổ
Kịch Út Bự và bầy hổ

Lê Hay khai trương sân khấu kịch mới dành cho thiếu nhi “Sân Khấu Kịch Búp Sen Hồng” với vở diễn “Út Bự và bầy hổ”.

“Út Bự và Bầy Hổ” Tác giả Nhất Tâm, đây là vở cũ đã từng thành công trong hệ thống sân khấu kịch Lê Hay năm 2010, được tái hiện trở lại với sự tham gia từ dàn diễn viên nhí của đội kịch nhí tinh anh “CLB Văn Nghệ Búp Sen Hồng – Nhà Thiếu Nhi quận 11″.

Đôi nét về vở kịch “Út Bự và bầy hổ” :

Trước đây, vở kịch “Út Bự và Bầy Hổ” đã diễn thành công với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội CLB Ấn Tượng Mới – Nhà Văn Hóa Sinh Viên TP HCM.

Út Bự và bầy hổ được những đàn anh chị gạo cội diễn thành công.
Út Bự và bầy hổ được những đàn anh chị gạo cội diễn thành công.

Nội dung : Ở một làng nọ có 2 anh em mồ côi cha mẹ từ nhỏ, người anh nảy sinh lòng tham muốn chiếm đoạt toàn bộ gia sản để lại cho mình, người anh đã tìm cách dụ dỗ em trai vào rừng sâu tìm gỗ quý phát sáng mang về thì mới được chia gia tài.

Khi đứa em tròn 18 tuổi, người em ngây thơ, tin lời hướng dẫn anh trai đi vào rừng sâu tìm gỗ quý phát sáng mang về cho anh. Trên đường đi Út Bự đã gặp những nguy hiểm trong khu rừng sâu, như cọp quỷ,…Nhưng may thay anh đã được bầy cọp hướng dẫn nơi để tìm gỗ quý phát sáng. Nhưng khi Út Bự đến được nơi thì mới biết được sự thật, trên đời này không có gỗ quý phát sáng.

Nhân vật người anh và em trong kịch Út Bự và bầy Hổ
Nhân vật người anh và em trong kịch Út Bự và bầy Hổ

Qua sự chỉ dạy của thần rừng Út Bự biết rằng anh Hai kêu mình vào rừng sâu là muốn cho mình một đi không trở lại để không thể nào được chia gia tài với anh hai. Nhưng vì lòng nhân từ của Út Bự thần rừng cũng đã ban cho anh rìu vàng, rìu bạc để mang về nhà.

Khi về đến nhà Út Bự đã kể lại cho anh nghe nơi mình tìm được rìu vàng và rìu bạc trong rừng sâu.

Kết thúc chuyện Út Bự và Bầy hổ
Kết thúc chuyện Út Bự và Bầy hổ là tình tiết bất ngờ và có hậu, mang tính giáo dục cao.

Người anh đã nảy sinh lòng tham và giao lại toàn bộ nhà cửa cho Út Bự canh giữ để vào rừng sâu 1 mình tìm rìu vàng bạc, nhưng vì sự tham lam của ông anh, đã bị quỷ dữ bắt giữ ở lại trong rừng sâu mãi mãi. Nhưng câu chuyện vào phút cuối sẽ có được sự bất ngờ và tình tiết đều có hậu cho cả hai anh em. Mời các em nhỏ chuẩn bị thưởng thức.

Giới thiệu về sân khấu kịch Lê Hay

Vào năm 2010, sân khấu kịch Lê Hay được thành lập bởi nam diễn viên Lê Hay – một trong những diễn viên kịch nổi tiếng của Việt Nam. Tại đây, khán giả có thể thưởng thức những vở kịch đặc sắc do đạo diễn Lê Hay và các diễn viên tài năng thực hiện

Ngoài ra, sân khấu kịch Lê Hay cũng là nơi đào tạo và tập huấn nghệ thuật kịch nói cho các thế hệ diễn viên trẻ. Được đào tạo bởi những nghệ sĩ tài ba và giàu kinh nghiệm, các diễn viên trẻ có cơ hội rèn luyện và phát triển tài năng của mình, từ đó đóng góp vào sự phát triển của nghệ thuật kịch nói Việt Nam.

Diễn viên La Mindu (Lâm Minh Du) thành công với vai diễn người anh Diễn viên La Mindu (Lâm Minh Du) thành công với vai diễn người anh

Được biết diễn viên La Min Du sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật cùng các bạn nhóm kịch “Ngẫm Nghĩ Cùng Kịch” cũng ra mắt sân khấu kịch mới dành cho thiếu nhi, mang tính giải trí và thư giãn cuối tuần mang tên Sân khấu Ngôi Sao Mới (Địa chỉ Sân Khấu Kịch Minh Nhí cũ).

CLB Búp Sen Hồng giao lưu học hỏi cùng các anh chị
CLB Búp Sen Hồng giao lưu học hỏi cùng các anh chị

Cũng qua đây, các bé trong đội kịch tinh anh CLB Búp Sen Hồng – Nhà Thiếu Nhi quận 11 có cơ hội trải nghiệm cùng kịch và học hỏi đàn anh đi trước về kỹ năng biểu diễn.

Sân Khấu Kịch Ngôi Sao Mới
Sân Khấu Kịch Ngôi Sao Mới – Điểm cafe giải trí cuối tuần.

Ngoài ra điểm thú vị khi thưởng thức nghệ thuật kịch nói tại sân khấu kịch Ngôi Sao Mới: Quý vị phụ huynh cùng các em nhỏ vừa được xem kịch giải trí, thư giãn cuối tuần, vừa được khám phá không gian ẩm thực và thức uống tại đây

Mời bạn tham khảo thông tin Liên hoan phụ trách tài năng khu vực phía Nam lần thứ VIII năm 2023.

Written by 

Minh Minh (Hải Yến) - Nhà Thiết Kế website và Tư vấn Truyền Thông. "Với mình thật sự niềm đam mê lớn nhất chính là chia sẻ những gì mình biết, kể lại những điều mình từng trải qua bằng thế giới content mang đến bạn"

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *